Xevadoisong.org – Thông tin mới nhất về thị trường xe tại Việt Nam

Cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì dứt điểm

Tìm hiểu cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì sẽ giúp các bạn chăm sóc da hiệu quả mà không lo các vấn đề nguy hại. Áp dụng công thức chữa từ các chuyên gia giúp chăm sóc và bảo vệ da toàn diện. Hãy tham khảo cùng Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian.

Nguyên nhân gây rạn da ở tuổi dậy thì

Có rất nhiều các nguyên nhân dẫn đến tình trạng rạn da ở tuổi dậy thì. Các bạn có thể tham khảo một số các nguyên nhân cơ bản dưới đây. Hiểu được những nguyên nhân này sẽ giúp bạn có cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì hiệu quả. 

Nồng độ hormone tăng: Nồng độ hormone cao có khả năng làm cho da mất đàn hồi và xuất hiện vết rạn.

Di truyền:  Một số chuyên gia y tế cho biết, di truyền bao gồm rất nhiều các yếu tố như bộ phận da, độ săn chắc của da, nồng độ nội tiết,…

Phát triển hình thể:  Hiện tượng này khiến cho làn da bị kéo giãn vô cùng mức trong một thời gian ngắn cũng như tạo thời cơ cho vết rạn hình thành.

Vùng da khô, mỏng: Người có bộ phận da mỏng cũng như khô thường dễ hình thành vết rạn cũng như mức độ tổn thương da thường nghiêm trọng hơn người thuộc nhóm da dầu.

Sử dụng thuốc điều trị:  Hoạt chất corticoid có thể khiến cho giảm collagen khiến da dễ bị teo cũng như hình thành vết rạn.

Biểu hiện rạn da ở tuổi dậy thì như thế nào?

Muốn biết cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì chính xác, cần tìm hiểu về biểu hiện rạn da cụ thể:

Các vết rạn thường xuất hiện ở mông, bắp đùi, bắp tay cũng như ngực.

Vết rạn thường có chiều dài nhỏ, màu sắc từ hồng tới đỏ và đỏ sẫm.

Vết rạn có xu hướng chuyển thành màu trắng bạc.

Ở tại vùng da bị rạn còn có thể xuất hiện những nếp nhăn.

Cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì hiệu quả, dứt điểm

Có rất nhiều cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì khác nhau mà bạn có thể áp dụng. Dưới đây là những cách đơn giản, hiệu quả nhất:

  • Nước cốt chanh và viên nang vitamin E: Hàm lượng acid trong chanh có khả năng giúp đỡ mẫu bỏ tế bào da chết cũng như làm cho mờ một số vết rạn mới hình thành. Trong khi đấy vitamin E có lợi ích dưỡng ẩm, chống oxy hóa và hạn chế quá trình hình thành các vết rạn mới.

  • Nước cốt chanh và viên nang vitamin E: Hàm lượng acid trong chanh có khả năng giúp đỡ mẫu bỏ tế bào da chết cũng như làm cho mờ một số vết rạn mới hình thành. Trong khi đấy vitamin E có lợi ích dưỡng ẩm, chống oxy hóa và hạn chế quá trình hình thành các vết rạn mới.

  • Sử dụng các phương pháp phẫu thuật.

  • Mật ong cũng như sữa chua: Công thức trị bệnh rạn da từ mật ong và sữa chua có ưu điểm dễ thực hiện cũng như độ an toàn cao. Mật ong có khả năng dưỡng ẩm và chống oxy hóa. Trong khi đấy, sữa chua chứa acid lactic – có công dụng tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng làn da trắng sáng cũng như khiến cho mờ các vết rạn trên bề mặt. Áp dụng công thức này 4 – 5 lần/ tuần trong ít nhất 3 tháng để nhìn thấy lợi ích.

Trên đây là những cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì đơn giản, có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến chuyên gia để bảo vệ sức khỏe da của mình. Mong rằng, bạn sẽ có giải pháp phù hợp nhất cho da của mình.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Sự nổi trội của xe Honda Vision 2018

>>> Lý do nên đi du lịch Hàn Quốc bạn cần biết và đi một lần trong đời

Rate this post