Xevadoisong.org – Thông tin mới nhất về thị trường xe tại Việt Nam

Màn hình máy tính có cổng HDMI thuận tiện hơn cho người dùng

Màn hình PC không còn là màn hình số thông thường chỉ để nhập và xuất các dữ liệu. Các công nghệ tiên tiến tạo nên vòng tròn các thiết bị cùng nhau phục vụ cho con người. Vậy màn hình máy tính có cổng HDMI có đặc điểm, công dụng gì đặc biệt?

 

1. Tìm hiểu rõ hơn về cổng HDMI 

HDMI là viết tắt tiếng Anh “High-Definition Multimedia Interface – giao diện đa phương tiện độ phân giải cao. Chuẩn kết nối này cho phép truyền tải hình ảnh, âm thanh chỉ thông qua một sợi cáp nhỏ gọn. Dữ liệu được truyền bằng HDMI từ các thiết bị khác nhau nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng. 

Cổng HDMI được gắn trên các dòng Tivi Smart và các màn hình máy tính thời mới. Tăng thêm các tính năng kết nối ngoại vi và đảm bảo đường truyền ổn định hơn. Mang tới cho người dùng sự trải nghiệm âm thanh và hình ảnh chất lượng cao. Màn hình máy tính có cổng HDMI nối sang máy chiếu vẫn đảm bảo độ phân giải hình ảnh cao. Thuận tiện hơn cho các công việc thuyết trình bằng hình ảnh và đồ họa trên máy tính.

 

Màn hình máy tính có cổng kết nối HDMI được đặt ở phía sau

 

Trước đây, người dùng phải có dàn loa, am-li, đầu đĩa, màn hình mới có thể phát hình ảnh. Dàn âm thanh cổ điển này khá phức tạp, những ai không hiểu chuyên môn thì khó mà kết nối. Chúng có nhiều dây khác nhau, dây tiếng, dây hình, dây nối từ đầu thu, đầu đĩa sang màn hình,…Ngoài ra, mỗi bộ phận phải nối với nguồn điện riêng rất phức tạp và tiêu tốn nhiều năng lượng. Giờ đây, màn hình máy tính có cổng HDMI đã đảm nhiệm nhiều chức năng thuận tiện hơn cho người dùng. 

 

2. Những màn hình máy tính có cổng kết nối HDMI tiêu biểu tại Tomko

2.1. Màn hình Tomko T2721F 27 inch

Màn hình T2721F 27 inch nhỏ gọn

 

Đây là dòng màn hình phân khúc giá rẻ tại Tomko, nhưng đã được gắn cổng HDMI rất chất lượng. Mức giá chỉ 4 triệu đồng, phù hợp cho các gia đình trang bị cho con học tập. Cổng kết nối HDMI còn cho phép máy kết nối với các thiết bị khác như điện thoại, tivi,… Có thể dùng cho cả gia đình cùng thư giãn, xem phim, ca nhạc,…

Các thông số kỹ thuật cơ bản của T2721F như sau:

  • Thiết kế tràn viền 4 cạnh cho phép tận dụng tối đa không gian màn hình.

  • Độ phân giải 2K QHD tương đương 2560*1440 pixel cho hình ảnh chất lượng cao.

  • Tỉ lệ màn hình chuẩn phổ biến là 16:09, phù hợp với nhiều chương trình máy tính.

  • Tấm nền IPS giúp màu sắc hình ảnh rõ nét, chống nhòe, chống mỏi mắt.

  • Cổng kết nối HDMI cho phép kết nối và truyền dữ liệu đa phương tiện nhanh chóng.

 

2.2. Màn hình Tomko GX328Q 32 inch 

 

GX328Q 32 inch có màu sắc hình ảnh tươi sáng

 

Tomko GX328Q 32 inch là dòng máy tính phân khúc tầm trung thiết kế tràn 3 viền độc đáo. Màn hình máy tính có cổng HDMI phục vụ cho nhiều nhu cầu của người dùng. Chân màn hình chắc chắn có thể nâng hạ độ cao hoặc gắn màn hình cố định lên tường. 

Thông số kỹ thuật của màn hình GX328Q tương tự như màn hình T2721F, nhưng kích thước lớn hơn. Ngoài ra, màn hình được cấu tạo bởi tấm nền Fast-IPS cho hình ảnh hiển thị với màu tươi hơn. Cổng kết nối gồm có HDMI và DP cho người dùng nhiều lựa chọn để kết nối và truyền dữ liệu.

Màn hình GX328Q khá to, ngoài tính chính thì màn hình còn có thể kết nối với thiết bị khác. Bạn có thể kết nối điện thoại với màn hình cho hình ảnh video to hơn, nhiều người xem hơn. Hoặc nối nhiều màn hình với nhau cho các chương trình game giải trí, chỉnh sửa video, audio,…

 

2.3. Màn hình Tomko X409U 40inch 

 

Màn hình cong X409U 40inch tạo nên không gian hình ảnh sống động

 

Màn hình X409U có tỉ lệ 21:9  và kích thước lớn, phù hợp với các bạn thiết kế chuyên nghiệp. Đây là màn hình thiết kế cong độc đáo của Tomko, cho người dùng nhiều trải nghiệm mới mẻ. Đặc biệt, độ phân giải hình ảnh 5K, tương đương 5120*2160 pixel tạo nên hình ảnh sắc nét sống động. Có các cổng kết nối thông dụng như HDMI, DP, Type C thuận tiện cho mọi kết nối ngoại vi.

Màn hình cong tỉ lệ 21:9 phù hợp cho công việc và tất cả hoạt động thao tác trên máy tính. Độ cong hợp lý cho mắt người dùng đỡ mỏi mắt, hình ảnh không bị biến dạng khi di chuyển. Phù hợp với các trình game dung lượng và tốc độ xử lý hình ảnh đồ họa cao. Tạo không gian bao quanh 3D cho nhân vật trải nghiệm video, phim và game chân thực hơn.

 

3. Sự thuận tiện khi màn hình máy tính có cổng kết nối HDMI 

  • Có thể kết nối với các thiết bị ngoại vi phổ biến

Các thiết bị điện tử phổ biến như laptop, máy tính bảng, máy chiếu đều có cổng kết nối HDMI. Dù mục đích học tập hay làm việc thì đều cần những thiết bị có HDMI để đồng bộ chúng. Nếu lựa chọn màn hình PC có chuẩn kết nối này bạn sẽ tận dụng được tối đa thiết bị. Khi cần có thể kết nối chúng với nhau một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vì vậy, HDMI mang lại sự thuận tiện cho người dùng nhiều hơn các kết nối truyền thống. 

  • Tốc độ đường truyền ổn định

Cổng HDMI gồm có 19 chân cho phép kết nối chắc chắn với các chân tương ứng của dây cáp. Chỉ cần cắm dây đúng vị trí, dữ liệu sẽ được tải với tốc độ nhanh chóng. Hạn chế tình trạng bị gián đoạn do kết nối không chắc chắn và yếu tố vật lý bên ngoài.

  • Đảm bảo an toàn dữ liệu 

Chất lượng dữ liệu đa phương tiện trong quá trình truyền tải vẫn đảm bảo an toàn. Hạn chế được các rủi ro như virus xâm nhập, phá hủy dữ liệu làm tổn thất tài nguyên. Màn hình máy tính có cổng HDMI sẽ giúp bạn truyền tải dữ liệu an toàn và hiệu quả. 

 

4. Kết luận

Cổng HDMI tuy có nhiều chức năng thuận tiện nhưng không phải bất cứ thiết bị nào cũng có sẵn. Khi mua hàng điện tử bạn nên lưu ý đến các thông tin kỹ thuật để tận dụng công năng. HDMI có tốc độ kết nối nhanh, đường truyền ổn định sẽ phục vụ tốt hơn cho công việc của bạn. Bạn có thể tham khảo thêm các màn hình máy tính tại Tomko tại website https://tomko.com.vn/

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bộ Cây Máy Tính Giá Rẻ 4 Triệu Có Ngon Không

>>> Địa Chỉ Vệ Sinh Máy Tính TPHCM Uy Tín, Chất Lượng Bạn Không Nên Bỏ Qua

Rate this post