Xevadoisong.org – Thông tin mới nhất về thị trường xe tại Việt Nam

Tất tần tật những điều cần tìm hiểu về nhà cấp 4 mái tôn dưới 100 triệu

Trên thực tế, ta có thể thấy khá nhiều các ngôi nhà vẫn còn sử dụng mái tôn, cho toàn bộ ngôi nhà hoặc một phần của ngôi nhà, bạn cũng có thể bắt gặp mái tôn được sử dụng với những công trình tạm hoặc nơi để xe,… Mái tôn thực ra rất thông dụng và được áp dụng khá nhiều các lĩnh vực khác nhau, kể cả có người sử dụng hoặc không, đều rất được ưa thích với nhiều ưu điểm nổi bật. Cũng vì tính thông dụng của nó mà ngày càng nhiều các loại tôn lạnh trên thị trường với nhiều đặc điểm, phù hợp với từng yêu cầu sử dụng khác nhau. Chính vì vậy, nhà cấp 4 mái tôn dưới 100 triệu trở cũng trở nên phổ biến hơn đối với quốc gia còn nhiều người lao động cấp thấp như nước ta. Hôm nay, mời các bạn cùng Thiết kế nhà đẹp 24h đón xem bài viết này để tìm hiểu thêm thông tin về các loại tôn hiện nay và các ưu nhược điểm của mái tôn trong thiết kế nhà cấp 4 mái tôn dưới 100 triệu nhé!

Tất tần tật những điều cần tìm hiểu về nhà cấp 4 mái tôn dưới 100 triệu

Mục lục


I. Ưu nhược điểm của nhà mái tôn 

1. Ưu điểm

Thời gian sử dụng dài lâu, ít nhất là 10 năm nếu được lắp đặt đúng và sẽ kéo dài hơn tùy vào chất lượng của loại tôn bạn chọn. Không phải lo lắng các vấn đề mà các loại mái khác phải đối mặt như chống cháy, chống nấm mốc, côn trùng, chống ứ đọng nước. 

– Trọng lượng rất nhẹ, nếu so sánh với các loại ngói thông thường thì chỉ bằng 1/10 

– Lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng nhờ dựa vào đặc điểm gọn nhẹ, tiết kiệm khá nhiều chi phí thi công cũng như công sức vận chuyển, thời gian lắp đặt cũng nhờ thế mà rút ngắn lại.

– Độ dốc mái tôn từ 15 độ, được xem là độ dốc tiêu chuẩn, giúp nước mưa dễ dàng chảy xuống, không bị tình trạng ứ đọng nước, không bị dột.

– Dễ dàng thoát nước mưa nhờ bề mặt được thi công cứng và trơn, các hạt mưa dễ dàng xuôi theo và chảy xuống. 

Nhà cấp 4 mái tôn dưới 100 triệu không phải lo về vấn đề đọng nước

Đọc thêm: Nhà cấp 4 mái thái – những lưu ý khi xây dựng 

2. Nhược điểm

– Tiếng ồn: cụ thể là tiếng ồn của mưa sẽ khá to, đặc biệt là vào mùa mưa kéo dài ở nước ta. Tuy nhiên nhược điểm này có thể khắc phục được bằng cách sử dụng các vật dụng cách âm cách nhiệt như túi khí, cách nhiệt PU, bông khoáng Rockwool,…

– Dễ bị móp khi tác động mạnh, cũng khá giống với đặc điểm của xe ô tô, phương tiện di chuyển thì mái tôn cũng sẽ bị móp, méo, vênh khi có sự tác động lực lớn lên nó. Nhà cấp 4 mái tôn dưới 100 triệu cũng theo đó mà bị mất đi dáng vẻ thẩm mỹ ban đầu.

II. Các loại mái tôn có trên thị trường hiện nay

1. Tôn lạnh

Tôn lạnh có tác dụng chống chọi tia nắng mặt trời nhờ đặc điểm sáng bóng, không hấp thụ nhiệt. Độ phản xạ của nó tốt hơn các chất liệu thường thấy như ngói, xi măng hay tôn kẽm. sử dụng tôn lạnh cho mùa hè thêm mát mẻ.

Tôn lạnh có một lớp mạ ngoài làm từ hợp kim nhôm kẽm với tỉ lệ tương ứng với nhôm, kẽm, chất silicon lần lượt là 55%, 45%, 5%. Với đặc điểm nhôm và kẽm chiếm tỷ lệ lớn thành phần thì tôn lạnh có khả năng chống mòn siêu việt và bền vững dài lâu.

Tôn lạnh có khả năng chống mòn siêu việt, bền vững dài lâu

2. Tôn cách nhiệt

Tôn cách nhiệt cũng có tác dụng tạo một bức cản nhiệt có trong tia sáng được chiếu thẳng trực tiếp từ mặt trời vào bên trong các công trình hoặc nhà ở. Chúng được cấu tạo bởi 3 lớp cơ bản: lớp tôn bề mặt, lớp PU và lớp PP/PVC. Lớp tráng PVC ngoài cùng giúp cho màu tôn được giữ bền vững, trường tồn với thời gian, đảm bảo thẩm mỹ.

3. Tôn cán sóng

Tôn cán sóng được tạo ra nhằm mục đích đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình với cấu tạo đơn giản gồm tôn mạ kẽm được phủ sơn. Trên thị trường hiện nay có tôn 5 sóng, tôn 9 sóng hoặc tôn 11 sóng được nhiều người sử dụng. 

Hiện nay có tôn 5 sóng, tôn 9 sóng và tôn 11 sóng được nhiều người sử dụng

Như vậy, những thông tin mà chúng tôi đã nêu trên, ưu nhược điểm cũng như những loại tôn thông dụng trên thị trường, đều sẽ giúp bạn lựa chọn nguyên liệu tốt hơn khi xây dựng nhà cấp 4 mái tôn dưới 100 triệu. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn xây dựng được căn nhà đầy đủ tiện nghi với giá rẻ, đáp ứng được nhu cầu sinh sống của mình.

Rate this post