Xevadoisong.org – Thông tin mới nhất về thị trường xe tại Việt Nam

Sơn Epoxy chống tĩnh điện và những điều bạn cần biết!

Sơn sàn Epoxy là vật liệu không còn quá xa lạ đối với các công trình nhà xưởng vì những ứng dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gửi đến bạn một số thông tin về sản phẩm sơn Epoxy chống tĩnh điện, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Sơn Epoxy chống tĩnh điện là gì?

Sơn sàn Epoxy là loại sơn gồm hai thành phần: phần A là hỗn hợp sơn, phần B là hợp chất đóng rắn; hai thành phần này được pha trộn theo tỷ lệ chuẩn xác từ nhà sản xuất giúp tạo nên lớp sơn sánh mịn, bền đẹp và chắc chắn.

Sơn sàn Epoxy chống tĩnh điện cũng có cấu tạo như những sản phẩm sơn sàn công nghiệp, tuy nhiên ở phần hợp chất sơn có điện trở cao kết hợp cùng với các hạt than hoạt tính dẫn điện và hệ thống dây đồng nối đất sẽ đem đến hiệu quả cao trong việc trung hòa điện tích.

Nguyên lý hoạt động của sơn sàn Epoxy chống tĩnh điện chính là phân tán và triệt tiêu điện tích. Khi bề mặt sàn nhiễm điện, điện tích sẽ được thẩm thấu qua các lớp sơn và được dẫn xuống đất để giải quyết tình trạng phóng điện một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, bề mặt sàn Epoxy cũng được phủ lớp sơn có điện trở cao giúp kiểm soát hài hòa các điện tích được tạo ra do việc ma sát.

2. Phân loại sơn sàn chống tĩnh điện:

Dòng sơn sàn công nghiệp chống tĩnh điện được chia thành 2 loại chính:

+ Sơn Epoxy hệ lăn: Được thi công bằng các dụng cụ thủ công như rulo, gồm 1 lớp sơn lót và 1 lớp sơn phủ chống tĩnh điện cùng hệ thống dây dẫn đồng được nối đất an toàn. Loại sơn này thường được dùng trong các công trình có yêu cầu không quá cao về mặt sàn chịu tải trọng nặng.

+ Sơn Epoxy tự san phẳng: Có cấu tạo gồm nhiều lớp sơn, bao gồm lớp sơn lót, lớp sơn xử lý mặt sàn, lớp san san phẳng chống tĩnh điện, lớp than hoạt tính và hệ thống dây dẫn đồng nối đất. Sản phẩm sơn này sẽ đem lại hiệu quả cao hơn về mặt thẩm mỹ và cả chất lượng đến cho công trình của bạn.

>> Xem thêm: Bảng báo giá sơn Epoxy của JYMEC

3. Những ưu điểm của dòng sơn Epoxy chống tĩnh điện:

Sơn sàn chống tĩnh điện được biết đến là dòng sơn có những tính năng vượt trội nên luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng:

+ Sơn Epoxy có khả năng chống tĩnh điện hiệu quả, giúp hạn chế tình trạng cháy nổ và các tai nạn lao động về điện.

+ Bề mặt sơn chắc chắn giúp bảo vệ mặt sàn và kết cấu bê tông, giúp nâng cao tuổi thọ của công trình.

+ Bên cạnh khả năng chống tĩnh điện, sơn Epoxy còn có khả năng chống trơn trượt, chống ăn mòn bởi tác nhân vật lý hay hóa học, hạn chế trầy xước mặt sàn.

+ Bề mặt sàn láng mịn, tính thẩm mỹ cao, chống bám bụi và dễ dàng lau chùi các vết bẩn.

+ Sơn sàn công nghiệp Epoxy có thể chịu được các tác động vật lý, có khả năng kháng lực từ vừa đến lớn.

+ Khả năng chịu nhiệt tốt, chịu được sự chênh lệch nhiệt độ cao, có thể chống thấm nước và chịu được áp suất lớn.

+ Có khả năng chống nấm mốc hiệu quả, ngăn sự phát triển của các vi khuẩn có hại.

+ Giúp đem đến một môi trường làm việc chuyên nghiệp, an toàn và bền đẹp cho công trình của bạn.

+ Thành phần sơn hoàn toàn không sử dụng các kim loại nặng, không mùi độc hại giúp bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng và bảo vệ môi trường.

4. Ứng dụng của sơn Epoxy chống tĩnh điện:

Dòng sơn sàn Epoxy chống tĩnh điện có khả năng kiểm soát tĩnh điện và chống phát sinh tia lửa điện sau khi hoàn thiện, chính vì vậy nó được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như:

+ Các nhà máy sản xuất linh kiện điện – điện tử, bo mạch, chip,…

+ Các xưởng chế tạo, lắp ráp, bảo trì máy bay, ô tô, các xưởng sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp nặng.

+ Các nhà máy sản xuất sợi tổng hợp, các trung tâm kiểm định, đo lường,…

+ Sử dụng trong thi công sàn các công trình y tế như phòng mổ, phòng hồi sức, phòng xét nghiệm,…

+ Sử dụng trong phòng sạch, phòng vô trùng, các phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu hóa chất,…

+ Sử dụng trong các xí nghiệp, trung tâm chuyên sản xuất vũ khí, thuốc nổ, các công ty, nhà máy sản xuất, chế biến chuyên sử dụng các vật liệu là sản phẩm dễ cháy nổ,…

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về sơn Epoxy chống tĩnh điện, hy vọng rằng bài viết có thể gửi đến bạn những thông tin hữu ích về loại vật liệu xây dựng này. Chúc bạn có thể lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho công trình của mình và thành công trong cuộc sống!

>> Xem thêm: 

Rate this post