Xevadoisong.org – Thông tin mới nhất về thị trường xe tại Việt Nam

Kinh nghiệm du lịch Rạch Gía

Rạch Gía địa điểm du lịch lạ mà quen. Không chỉ đẹp ở thành phố mà còn siêu xịn xò ở các hòn đảo ngọc bên cạnh. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Rạch Gía ở đây nhé!!!

1. Đi Rạch Giá mùa nào là chuẩn?

Các vấn đề về mùa không ảnh hưởng đến đất Rạch Giá mấy nên bọn mình có thể ghé khi nào thấy tiện, tuy nhiên, thường thì vào tháng 2 đến tháng 6 sẽ là mùa cao điểm nên nếu ưa chuộng sự náo nhiệt và rộn rã thì đi mùa này là lí tưởng nhất. Lúc đó, nắng cũng đẹp và biển khá êm.

Có thể bạn quan tâm: Tour lặn biển ở Phú Quốc có gì HOT?

2. Phương tiện di chuyển đến Rạch Giá?

Máy bay:

– Nhanh nhất và đắt nhất. Từ Sài Gòn mà bay thì có Vietnam Airlines chở, cỡ 1tr400k/người với vẻ khứ hồi, hạng phổ thông, tốn chỉ gần 1h là tới.

– Riêng team Hà Nội thì phải bay vào Sài Gòn, rồi từ đây lại tiếp tục lên máy bay tới Rạch Giá. Tổng thiệt hại tầm gần 4tr.


Xe khách: Đón xe ở bến xe miền Tây, mất tầm 5h – 6h để cập bến Rạch Giá nên bạn đi xe giường nằm cho khỏe. Theo mình được mách thì vé giường nằm của Phương Trang cỡ 160k – 180k/chiều.

Xe máy: Chỉ phù hợp cho phượt thủ Sài Gòn nào cứng tay lái nhé, vì tận 400km đấy. Từ Sài Gòn, đi thẳng QL1A qua cầu Mỹ Thuận – phà Vàm Cống – tới Long Xuyên – hỏi người dân hướng ra ngã ba Lộ Tẻ Rạch Giá –  đến đây sẽ có bảng chỉ dẫn cụ thể.

3. Phương tiện di chuyển trong Rạch Giá:


– Thuê xe máy: Thời hạn thuê từ 7h sáng đến 7h tối. Xe tay ga cỡ 100k – 150k/ngày và xe số tầm 80k -120k/ngày, cả hai đều chưa bao gồm tiền xăng. Nhớ hỏi người cho thuê về giới hạn phạm vi chạy, kẻo bị phạt tiền oan nhé.

– Xe lôi: Nếu di chuyển ít địa điểm hay đi gần, có thể thuê xe lôi với giá 40k/ngày. Xe này chở được 2 người í.

– Thuê taxi: Thuê cả ngày và nhớ thỏa thuận giá tiền trước, dựa trên  tổng điểm dừng hoặc tổng số km đi. Theo kinh nghiệm cá nhân thì nếu đi lố giờ hay lố số km đã định, các bạn nên bồi dưỡng một chút cho tài xế thì chuyến đi sẽ dễ thở hơn.

4. Đi Rạch Giá mình ở đâu?


Có thể bạn quan tâm: Bỏ túi ngay những khách sạn đẹp ở Huế

Sai Gon Rach Gia Hotel

Tọa lạc tại 844 Nguyễn Trung Trực, Phường An Hòa, đây là khách sạn cao cấp đạt chuẩn 4 sao với trang thiết bị tiện nghi như bar, bể bơi, dịch vụ massage,… cho một kì nghỉ trọn vẹn và hưởng thụ tới bến nhé. Phòng Deluxe có giá cỡ từ 1tr688k/2 đêm đó.

Bụi hostel

Vị trí của căn hostel xinh xắn này nằm ngay trung tâm thành phố Rạch Giá tại số 236 Nguyễn Hùng Sơn, cạnh bến tàu ra các đảo Phú Quốc, Nam Du nên muốn ở thì ở, muốn đi sang Nam Du thì đi cái vèo. Giá phòng chỉ từ 5 USD mà tiện nghi, ấm cúng và an ninh, phù hợp cho các bạn trẻ muốn bảo vệ hầu bao mà vẫn có nơi tốt để ở. Liên hệ 0939133775 để biết thêm chi tiết nha.

5. Đến Rạch Gía thì chơi ở đâu

Nam Du

Cách Rạch Giá hơn 80 km đường biển nhưng quần đảo xinh đẹp này vẫn không thoát khỏi mắt xanh của dân xê dịch. Mình sẽ không nói quá nhiều về Nam Du nữa, do độ tuyệt vời của đảo đã được Tripnow bao lần ca ngợi và các phượt thủ cũng đã chứng thực rồi nhé, chỉ đợi bạn lên đường thăm viên ngọc của Rạch Giá này thôi.

Có thể bạn quan tâm: Combo du lịch Cô Tô 2020 giá rẻ

Hòn Sơn

Người anh em láng giềng “mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười” với Nam Du là đây nhé. Ở Rạch Giá 1, 2 hôm rồi bắt tàu sang đây bắt nhum, lặn ngụp cũng rất thú vị. Về tất tần tật các vấn đề về di chuyển, chỗ ở tại Hòn Sơn thì mình có gói ghém vào link bên dưới, từ từ tham khảo nhe!

Công viên Văn Hoá An Hoà

Tọa lạc dưới chân cầu Rạch Sỏi, cách trung tâm thành phố khoảng 7km, công viên An Hòa không chỉ được xem là lá phổi xanh Rạch Giá mà còn là lò sản xuất một loạt hình thanh xuân siêu nghệ y như sao phim Hoa Ngữ luôn. Rủ đám cạ cứng mặc đồ nhóm thật xinh và lên plan ngay nhé.

Rate this post